Tư vấn(CSKH)

0908513089

Cách tìm bất động sản chính chủ giá tốt, kỹ năng thương lượng bất động sản trong đầu tư.

batdongsan8h | 20/12/2023


Cách tìm bất động sản chính chủ giá tốt, kỹ năng thương lượng bất động sản trong đầu tư.
ảnh minh họa Chìa khóa nhận dạng thông tin bất động sản 


   Để tìm được bất động sản chính chủ phù hợp đúng nhu cầu thì cần có thông tin chính xác của người bán. Hiện nay trên các trang mạng thông tin quá  nhiều, thiếu tính chân thật, đăng tin  ảo, làm nhiễu  loạn thị trường, khiến người có nhu cầu tìm đến sản phẩm gặp nhiều khó khăn..

Để tìm được bất động sản chính chủ thật sự không khó, chỉ cần bỏ  thời gian truy tìm BĐS khu vực bạn quan tâm  là được. Nhưng để nhanh chóng đỡ mất thời gian các bạn có thể  kết hợp môi giới có sự hiểu biết về khu vực bạn quan tâm, để tìm nguồn sản phẩm đa dạng, phong phú, để dễ dàng so sánh trước khi quyết định mua. 

   Vì  phần lớn 95% tin đăng trên mạng là của môi giới các bạn có thể kết hợp để thu thập thông tin, bù lại bạn cũng nên coi trọng môi giới chân thật đã bỏ công tìm kiếm cung cấp thông tin cho bạn tìm hiểu. 

     Nhưng trong trường hợp có quá nhiều môi giới thiếu trung thực, bạn không chọn được người để bạn gửi gắm tìm kiếm sản phẩm thì bạn phải tự tìm kiếm thông tin chính chủ để tự thương lượng.

 Sau đây là những cách tìm kiếm bất động sản chính chủ bạn nên tìm hiểu 

Cách tìm bất động sản chính chủ, phù hợp nhu cầu?


Cách tìm bất động sản chính chủ, phù hợp nhu cầu?
Ảnh minh họa, Bất động sản chính chủ



1.  Từ mối quan hệ từ bạn bè, người thân hoặc những người bạn không quen biết, bạn có thể   hỏi thăm để cung cấp thông tin chính xác về bất động sản cần bán  khu vực bạn quan tâm

2. Tìm kiếm  thông tin từ các tờ dáng trực tiếp từ nhà  chính chủ nơi bạn quan tâm

3.  Tìm kiếm thông tin nhà đất chính chủ qua các trang về rao vặt: 

 Cách này phổ biến nhưng cần  tinh ý để phân biệt được tin rao nào chân thật hay không chân thật. phân biệt được tin đăng này là của  môi giới hay chính chủ .  

 Mẹo nhỏ cho bạn : Thông thường tin đăng chính chủ hay có địa chỉ cụ thể, nhưng nhiều khi môi giới vẫn để địa chỉ để làm lạc hướng khách hàng, hoặc có thể môi giới  nhận bán thông qua chủ ký gửi. để ý  bạn có thể phân biệt được..nếu không hãy gọi điện hỏi là biết..?

Thông thường nội dung tin đăng chính chủ thường thông tin đơn giản, không màu mè, hoa mỹ. Ngôn từ ngắn gọn, xúc tích, bài viết không dài.. hình ảnh chụp hơi xấu, nhưng chân thật (những tin đăng như này thường của nam giới trụ cột gia đình?)

Tin đăng chính chủ ( nếu là phụ nữ) thường nội dung dài hơn, chi tiết hơn. Miêu tả nội dung thường biểu lộ  cảm xúc, gắn liền tâm trạng nguyên nhân tình tiết, giá trị bất động sản.

Môi giới thì ngược lại ....Tin đăng thường hình rất đẹp, ngôn từ hoa mỹ, ..Nội dung mô tả dong dài nhưng có tính chung chung, không cụ thể. 

  Đặc biệt hay nhấn mạnh các  tiện ích, dịch vụ. hơn nữa giá bán rẻ, rẻ  hơn thị trường rất nhiều..những trường hợp này bạn không cần  quan tâm, vì môi giới không chuyên nghiệp?

 Làm sao để tìm được bất động sản giá tốt?


Làm sao để tìm được bất động sản giá tốt?
ảnh minh họa bất động sản giá tốt 


Quan trọng nhất bạn nên  tìm hiểu về ngách thị trường mà mình quan tâm? 

Nên đặt câu hỏi mình mua ở, hay đầu tư? vì có nhiều người vẫn chưa xác định rõ vừa muốn mua ở, vừa muốn đầu tư. điều này thật khó để tìm kiếm sản phẩm phù hợp. 

🌟 Với người mua ở:  

1. Quan trọng vẫn là giá cả phù hợp với túi tiền của bạn. Về  phong thủy ngoài coi tuổi, hướng, bạn cần tinh ý để  cảm nhận ngôi nhà  không gian sống sau này..?  Hãy tìm hiểu xem về quá khứ, lịch sử bất động sản mà bạn quan tâm.

2. Tiện ích  đi lại  có thuận lợi , đáp ứng nhu cầu công việc không ? hỏi  ý kiến gia đình vợ, chồng, con cái… ý nguyện gia đình có  thống nhất với nhau không rồi mới  quyết định bước tiếp theo

3. và cuối cùng là thẩm định pháp lý, cách xem quy hoạch, mọi chuyện êm tất, lúc này bạn có thể tiến hành thương lượng với giá bạn mong muốn, sau đó tiến hành cọc, công chứng.

🌟 Với người đầu tư: 

 Đây là chủ đề  khó hơn, cần có thời gian trải nghiệm, kinh nghiệm xem nhiều mới biết nhiều.

 - Đầu tư phải chuyên sâu thì mới hiệu quả, cần dành thời gian nhiều cho  lĩnh vực,  ngách thị trường mà mình quan tâm. 

- So sánh, định giá được bất động sản bạn muốn đầu tư, đánh giá được mức độ tiềm năng  theo giai đoạn.

- Tiếp theo cần nhận định đối tượng để sau này bán ra, cách tiếp cận đối tượng khách hàng về sau như thế nào? Thời gian thanh khoản tiếp theo bao lâu ( ngắn hạn, trung hạn , hay dài hạn)

 - Đánh giá được mức độ rủi ro khi thanh khoản kém

- kiểm soát được dòng tiền lãi  suất ngân hàng, thời gian đáo hạn ..(đối với người vay)

-  phân tích so sánh được dòng tiền bất động sản đầu tư của bạn với các ngành khác mà bạn biết như thế nào? 

 Kiểm tra thông tin thông qua giấy tờ pháp lý 


Kiểm tra thông tin thông qua giấy tờ pháp lý
ảnh minh họa kiểm tra thông tin pháp lý
 

  Nhà đất  rao bán hiện nay đa số từ môi giới…Nhưng cứ bảo là chính chủ? Tất nhiên nhà nào cũng do chính chủ mới mua bán được...?

Để xác minh, bạn cần tới tận nơi  kiểm tra thông tin giấy tờ pháp lý. xem thông tin có trùng khớp với chính chủ hay không. Hãy yêu cầu chủ nhà đưa cho những giấy tờ  liên quan. Sau đó kiểm tra thông tin cơ bản chính xác, tiếp theo mới đi sâu vấn đề. Tuy nhiên khi quyết định mua bán bạn nên đến các cơ quan có thẩm quyền, phòng công chứng kiểm tra.

Tất cả thông tin trên giấy tờ: sổ hồng hoặc sổ đỏ phải được trùng khớp với  diện tích  thực  nhà đất cần mua. Nếu diện tích  lớn hơn hoặc nhỏ hơn trên giấy tờ điều không hợp lệ. Bạn cần tìm hiểu thêm về vấn đề này.  

Pháp lý không minh bạch, thì không nên giao dịch.

Cần Kiểm tra quy hoạch Trước khi quyết định.



kiểm tra thông tin quy hoạch
ảnh bản đồ quy hoạch 


 - Về Pháp lý thì đây  là thông tin quan trọng bạn cần kiểm tra kỹ,  Xem quy hoạch sử dụng đất tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện nơi có nhà, đất bạn quan tâm.

 - Đối với dự án, nếu chưa có sổ riêng, thì ít nhất phải có bảng quy hoạch 1/500  dự án

Xem thêm QUY HOẠCH 1/500 LÀ GÌ? AI CẤP?     Ngoài ra khi mua dự án, bạn cần kiểm tra tiến độ thông tin dự án, chủ đầu tư như thế nào, thời gian hoạt động bao lâu trên thị trường, có giữ cam kết hoàn thiện đúng tiến độ hay không, các chủ đầu tư này đã từng hoàn thiện thành công với những dự án nào rồi thì mới tin tưởng được ?

Kỹ năng thương lượng giá tốt khi mua bất động sản.


Kỹ năng thương lượng giá tốt khi mua bất động sản
Ảnh minh họa thương lượng thành công

Thương lượng là bước quan trọng sau cùng để hoàn tất quá trình mua bán, hãy áp dụng các nguyên tắc cơ bản phù hợp đúng nhu cầu thực tế giữa các bên để tiến hành giao dịch thành công.

  Đối với với thương lượng đây là kỹ năng mềm nên không tuân theo quy tắc nhất định. Tuy nhiên để có lợi cho người mua khi thương lượng bạn nên chuẩn bị các bước sau:

1. Định giá tương đối chính xác về vị trí, kết cấu, mặt bằng và tiện ích bất động sản cần thương lượng (Trong đó bao gồm: những hạn chế về mặt kết cấu phong thủy. những ưu điểm và khuyết điểm bạn cần nắm rõ khi tiến hành thương lượng)

2. Trước khi thương lượng bạn cần giữ mối quan hệ thân quen, cởi mở để khai thác tâm lý của người cần bán. Nên chân thành, nhiệt tình, nhưng không kém phần ngay thẳng để  gây ấn tượng tốt với bên cần bán 

3. Khi đàm phán cần nên thông suốt, giá trị thật của bất động sản mà bạn quan tâm.. 

4. Gợi ý đặt những câu hỏi mở, để bên bán chịu ra giá thấp nhất.

5. khéo léo, tế nhị nêu lên những hạn chế bất động sản cần thương lượng, ngỏ ý phân vân chưa biết thế nào để bên bán hạ giá thấp nhất bạn muốn mua.

6. Khi thương lượng bạn cần thể hiện Lập trường cụ thể, không để cảm xúc muốn mua chi phối. Khi đưa ra giá muốn mua bạn nên trả giá thấp nhất có thể, xem phản ứng bên bán thế nào sau đó mới thống nhất lại đôi bên nhượng bộ đến giá hợp lý nhất .

 Trên đây là những thông tin chia sẻ chân thành đến khách hàng. anh, chị em môi giới. Bài viết đã thể hiện quan điểm riêng. mình không phán xét chê trách về cách làm việc của mỗi người. Tuy nhiên mình cũng muốn ACE môi giới làm chân thành hiệu quả hơn (để đỡ phái tốn tiền marketing cho những tin đăng vô nghĩa) Mong quý khách hàng ACE môi giới để lại phản hồi bình luận bên dưới 👇 hoặc nhắn qua phần liên hệ 👉 Gửi phản hồi  . 

                                                             Trong Tuan

                                                        batdongsan8h.com


Danh mục
Danh sách so sánh