Tư vấn(CSKH)

0908513089

Vì sao nhiều khách hàng, nhà đầu tư thờ ơ với các dự án bất động sản

batdongsan8h | 27/07/2022

 
Vì sao nhiều khách hàng, nhà đầu tư thờ ơ với các dự án bất động sản
Ảnh minh họa dự án nhà phố treo chân
       

Vì sao khách hàng, nhà đầu tư thờ ơ với các dự án

 Ở Việt Nam ngày nay thị trường bất động sản phát triển rất nhanh, nhiều dự án được xây dựng thúc đẩy nguồn cung cho thị trường, góp phần  an sinh xã hội. Trong đó  kể đến  với những công trình chất lượng chủ đầu tư uy tín giúp  phát triển bền vững, đáp ứng được nhu cầu thực tế. Tuy nhiên cũng có nhiều dự án chưa  đủ tầm,  để gánh lấy trách nhiệm khi khởi công xây dựng. Nhiều chủ đầu tư  làm việc không như cam kết, từ việc định giá BĐS cho đến pháp lý, không thật sự minh bạch  khiến nhiều hệ lụy phát sinh.

 Về  chất lượng công trình nhiều dự án chưa thật sự đảm bảo, dẫn đến thiếu niềm tin với khách hàng đầu tư. sở dĩ 1 phần từ  lòng tham từ cấp lãnh đạo, nhà phân phối độc quyền, cho đến các công ty môi giới.  Đua nhau phân lô tách thửa, định giá trên trời,  khách hàng nhu cầu ở thực không đáp ứng được nhiều nên thanh khoản kém

   Tất cả được phản ảnh qua nhiều hình thức, cho  đến nhân viên bán hàng vì áp lực doanh số, cũng dùng đủ chiêu trò mong kiếm được khách.  

 Khách hàng lần lần cảm thấy ngán ngẩm, và xem thường môi giới. họ không còn mặn mà, tin tưởng đội ngũ nhân viên môi giới  của các công ty phân phối dự án .

Có phải Bất động sản trong nước nguồn cung không đủ, nên giá  leo thang? 

Có phải Bất động sản trong nước nguồn cung không đủ, nên giá  leo thang?
Ảnh minh họa


Đây là nghịch lý đối với thị trường. Nếu nói nguồn cung không đủ thì không đúng?  vì hiện tại sản phẩm bất động sản dự án rất nhiều. nhân viên, môi giới chào hàng rất đông, nhưng nhiều người muốn mua an cư lại không được?
 
     Đến nay nhu cầu mua đất, mua nhà đối với người dân Việt Nam còn  nhiều,  nguồn cung chưa đủ để cung cấp số người có nhu cầu chưa có nhà ở, nhưng đến hiện tại điều kiện kinh tế thu nhập  dân còn quá thấp so với giá BĐS hiện nay, đa số nhiều người vẫn đang chờ cơ hội để mua được.

    Phần lớn sở hữu nhà đất hiện nay từ giới đầu cơ, đầu tư  mua đi bán lại, hoặc nắm giữ bất động sản cho thuê .

     Nhiều công ty môi giới cũng bội thu  khi thị trường sôi động, thông qua nhiều giao dịch thực hiện bởi giới đầu cơ. Tuy nhiên cũng từ giai đoạn này  làm cho thành phẩm BĐS qua quá nhiều công đoạn khiến  leo thang.

Nếu So sánh với nhiều  nước phát triển, người ta đi trước công nghệ, phát triển đa ngành và tái đầu tư trong  sản xuất. Điều này thiết thực hơn đáp ứng đúng nhu cầu phát triển kinh doanh.

Còn ở Việt Nam? Công nghệ chưa thật sự phát triển, nhiều ngành nghề còn phù thuộc vào tài sản cố định, đa số người dân điều coi trọng giá trị BĐS.  Điều này như đã ăn sâu vào tư tưởng, văn hóa. nên giá bất động sản cứ vậy, mỗi ngày một tăng .

- Ngoài ra yếu tố tâm lý nhận định thị trường phù thuộc nhiều về kinh tế, chính trị của mỗi quốc gia, sự tác động tâm lý từ chính sách nhà nước cũng ảnh hưởng mạnh đến giá bất động sản hiện nay

                                                                                                                                 Trong Tuan
                                                                                                                                batdongsan8h
Danh mục
Danh sách so sánh