Tư vấn(CSKH)

0908513089

Các dấu hiệu nhận biết chu kỳ thăng trầm và phát triển bất động sản Việt Nam

Trong Tuan | 12/05/2023

 Thị trường bất động sản Việt Nam thường trải qua những giai đoạn thăng trầm cả về giá và lượng giao dịch trong một khoảng thời gian. Một chu kỳ điển hình của thị trường BĐS Việt Nam như sau:


Các chu kỳ thăng trầm và phát triển bất động sản Việt Nam



Chu kỳ phục hồi:

Thị trường bất động sản đang bắt đầu phục hồi sau một thời gian suy thoái và giảm giá. Giá tăng và doanh số bán mạnh là dấu hiệu của một chu kỳ phục hồi.


Chu kỳ tăng giá:


Thị trường bất động sản đang trên đà phát triển khi cầu vượt cung. Dấu hiệu của chu kỳ này là giá nhà cao hơn, lãi suất cao hơn và nhiều giao dịch bất động sản hơn.


 Chu kỳ giảm giá:

Thị trường bất động sản mất giá do cung vượt cầu. Doanh số bán nhà giảm, giao dịch bất động sản giảm và tỷ lệ nhà trống tăng là những dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm.


Chu kỳ thăng hoa:



Thị trường bất động sản đạt đỉnh trong một khoảng thời gian. Trong chu kỳ này, giá nhà đạt đỉnh, giao dịch nhà ở đạt đỉnh và nguồn cung nhà mới tăng.


Chu kỳ suy thoái:

Thị trường bất động sản đã giảm mạnh do sự quan tâm của người mua đã suy yếu do suy thoái kinh tế và các yếu tố khác. Doanh số bán nhà giảm, giao dịch bất động sản giảm và tỷ lệ nhà trống tăng là dấu hiệu của một chu kỳ suy thoái.


        Những chu kỳ như vậy thường lặp đi lặp lại nhiều lần trong các chu kỳ kinh tế . Tuy nhiên, nó có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm chính sách nhà ở của chính phủ và những diễn biến toàn cầu đột ngột như đại dịch COVID-19. 

Danh mục
Danh sách so sánh