Tư vấn(CSKH)

0908513089

Những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới hiện nay.

batdongsan8h | 31/05/2023

   Các chuyên gia tài chính người Thụy Sỹ là Stefania Vitali, James B. Glattfelder và Stefano Battiston đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra tên của những tổ chức tài chính đang thống trị kinh tế thế giới.

Dưới đây là danh sách các tổ chức tài chính lớn nhất thế giới



  1. JP Morgan:

Những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới hiện nay.


   Là một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, với trụ sở chính đặt tại Mỹ. JP Morgan cung cấp dịch vụ giao dịch ngoại hối chuyên nghiệp thông qua các nền tảng giao dịch hiện đại.


   2. Deutsche Bank:


 là một trong những tổ chức tài chính hàng đầu thế giới và là ngân hàng lớn nhất Đức. Deutsche Bank cung cấp các dịch vụ giao dịch ngoại hối chuyên nghiệp trên toàn thế giới.


   3.  Citigroup: 


Là một trong những tổ chức tài chính hàng đầu thế giới với trụ sở chính đặt tại Mỹ. Citigroup cung cấp các dịch vụ giao dịch ngoại hối chuyên nghiệp với khả năng đào tạo và hỗ trợ cho khách hàng.


4. The Capital Group Companies




Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực hoạt động: dịch vụ tài chính

Số lượng nhân viên: 7.500 người

The Capital Group Companies là một trong những tổ chức quản lý quỹ đầu tư lớn nhất thế giới với tài sản quản lý lên tới gần 1.000 tỷ USD.

Tập đoàn này còn là chủ quản của một tổ hợp các công ty quản lý quỹ bao gồm: Capital Research & Management, American Funds, Capital Bank & Trust, Capital Guardian và Capital International.


5. Fidelity Investments



Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực hoạt động: dịch vụ tài chính

Số lượng nhân viên: 38.000 người (2009)

Fidelity Investments là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia lớn nhất thế giới. Được thành lập năm 1946, Fidelity Investments chủ yếu phục vụ các nhà đầu tư thuộc khu vực Bắc Mỹ.

Mãi cho đến năm 1969, liên kết quốc tế Fidelity International Limited mới được thành lập và mở rộng hoạt động tại hầu hết các nước trên thế giới. Tháng 9/2011, Fidelity International Limited được đổi tên thành Fidelity Worldwide Investment.



6. AXA


Quốc gia: Pháp

Lĩnh vực hoạt động: dịch vụ tài chính

Doanh thu: 90,97 tỷ euro (2010)

Số lượng nhân viên: 102.960 người (2010)

AXA là tập đoàn bảo hiểm toàn cầu có trụ sở tại Paris, Pháp. Tập đoàn AXA gồm nhiều công ty độc lập, hoạt động tại nhiều nước khác nhau trên thế giới.

Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của các công ty con thuộc AXA bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe… và quản lý quỹ đầu tư. AXA hoạt động chủ yếu tại Tây Âu, Bắc Mỹ, châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông.


7. State Street Corporation




Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực hoạt động: dịch vụ tài chính

Doanh thu: 8,953 tỷ USD (2010)

Số lượng nhân viên: 28.670 người (2010)

Được thành lập năm 1792, State Street Corporation là tập đoàn dịch vụ tài chính có trụ sở tại Boston, Mỹ. Hiện nay, State Street có trụ sở tại nhiều nước trên toàn thế giới.


   8. Barclays: 



Là một trong những ngân hàng lớn nhất ở Vương quốc Anh và có mặt trên toàn thế giới. Barclays cung cấp các dịch vụ giao dịch ngoại hối chuyên nghiệp thông qua các nền tảng giao dịch nâng cao.


9. Vanguard Group

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực hoạt động: quản lý quỹ đầu tư

Số lượng nhân viên: 12.000 người (2008)

Vanguard Group là tập đoàn quản lý quỹ có trụ sở tại Malvern, bang Pennsylvania, Mỹ với tổng số tài sản quản lý lên tới 1.600 tỷ USD. Vanguard Group chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính, đầu tư tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới.


    10. UBS:


 là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới và có trụ sở đặt tại Thụy Sĩ. UBS cung cấp các dịch vụ giao dịch ngoại hối chuyên nghiệp thông qua các nền tảng giao dịch hiện đại và được đánh giá cao về chất lượng và độ tin cậy.


  11. Merrill Lynch


Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực hoạt động: tài chính và bảo hiểm

Số lượng nhân viên: 60.000 người (2008)

Merrill Lynch là công ty trực thuộc Ngân hàng Trung ương Mỹ (Bank of America). Với hơn 15.000 cố vấn tài chính và quản lý tài sản khách hàng lên tới 2.200 tỷ USD, Merrill Lynch là công ty môi giới lớn nhất thế giới.

Merrill Lynch trở thành sở hữu của Ngân hàng Trung ương Mỹ vào ngày 14/9/2008, giai đoạn đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Danh mục
Danh sách so sánh