Tư vấn(CSKH)

0908513089

Nghịch lý nhà xây có thừa, nhưng thiếu người ở tại TP.HCM

batdongsan8h | 18/11/2023

   TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 10.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang. Trong khi đó nhiều người lao động lại phải đi thuê nhà thiếu tiện nghi. Đây là một nghịch lý đang diễn ra tại thành phố này.


Nghịch lý nhà xây có thừa, nhưng thiếu người ở tại TP.HCM
khu căn hộ tái định cư Bình Khánh (thành phố Thủ Đức)


    Có thể kể đến khu căn hộ tái định cư Bình Khánh (thành phố Thủ Đức) với hơn 3.790 căn hộ nhưng 9 năm qua không có người ở. 

    Tương tự, khu tái định cư Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) với tổng cộng 1.939 căn hộ nhưng 12 năm qua, rất ít người đến đây ở. 

 khu tái định cư Vĩnh Lộc B ( Bình Chánh)

   Trong khi đó, hiện rất nhiều công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; những người thu nhập thấp tại TP. Hồ Chí Minh lại không có nơi ở ổn định. Theo kết quả cuộc khảo sát mới đây vừa được Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh công bố, hiện có 429.675 hộ gia đình có thu nhập thấp. Trong đó, có gần 190.000 hộ đang phải ở nhờ và đi thuê nhà, với hơn 39% số hộ phải ở những nơi dưới 8m²sàn/người.


Dù cho nhu cầu nhà ở giá rẻ của người dân luôn cao nhưng những khó khăn, vướng mắc trong chính sách đã khiến nghịch lý nhà tái định cư thì bỏ hoang mà người dân vẫn phải thuê trọ ngày càng trầm trọng.

                                                                                                                        Hải Châu     

                                                                                                                        

Bán nhà TP.HCM

 Bán nhà quận Tân Bình Bán nhà quận Tân Phú Bán nhà quận Bình Tân Bán nhà Bình Chánh Bán nhà Hóc Môn Bán nhà quận 3 Bán nhà quận 5 Bán nhà quận 6 Bán nhà quận 10 Bán nhà quận 11 Bán nhà quận 12

Danh mục
Danh sách so sánh