Tư vấn(CSKH)

0908513089

Khám Phá Những Điểm Nổi Bật Về Thị Trường Bất Động Sản Quận Bình Tân

batdongsan8h | 20/01/2024

   Quận Bình Tân không chỉ là nơi thuận lợi về vị trí mà còn là thị trường bất động sản đầy tiềm năng. Bài viết này sẽ giới thiệu bạn đọc qua các thông tin quan trọng về Nhà Đất Quận Bình Tân, giúp bạn hiểu rõ hơn về các cơ hội đầu tư và thuận tiện cho định hướng phát triển kinh doanh tại khu vực này.

 Bình Tân Là Nơi Có Nhiều Tuyến Đường Kết Nối Trọng Yếu 

       Bình Tân Là quận phía Tây đông dân nhất của Thành phố Hồ Chí Minh. 
 Do có nhiều đất đai và quá trình đô thị hóa nhanh chóng, đây là một trong những cửa ngõ kinh tế quan trọng nhất ở khu vực Miền Nam, với  cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống.
 Khu vực này đóng vai trò quan trọng,  là trung tâm kết nối Thành Phố với các tỉnh  Tây Nam Bộ.
 Quận Bình Tân tiếp giáp với các khu vực trung tâm Sài Gòn rộng lớn và mật độ dân cư đông.

Kết Nối Vùng

 - Phía Đông Bình Tân giáp Quận Tân Phú, Tân Bình và Quận 11
-  Phía Tây giáp Bình Chánh
 - Nam giáp Quận 8 và Bình Chánh
-  Phía bắc giáp Quận 12 và Quận Hóc Môn .

Khám Phá Những Điểm Nổi Bật Về Thị Trường Bất Động Sản Quận Bình Tân
Bản Đồ Quy Hoạch Quận Bình Tân

 Mặc dù Bình Tân không tiếp giáp trực tiếp  với khu vực trung tâm thành phố nhưng vẫn có tuyến đường giao thông lớn giúp bạn nhanh chóng đến trung tâm thông qua tuyến Đại lộ Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương, Hồng Bàng, Quốc lộ 1A.
.
 Ngoài ra, trong tương lai, phát triển cơ sở hạ tầng như xây dựng đường vành đai thành phố, mở rộng Tỉnh lộ 10, hiện đại hóa nhiều tuyến lớn  như: Tân Kỳ Tân Quý - Mã Lò, Nguyễn Thị Tú (Phường Bình Hưng Hòa B) Giúp hạ tầng ngày một phát triển.


 Dự kiến ​​hàng trăm tỷ đồng sẽ được đầu tư vào khu vực An Dương Vương - Phan Anh - Bình Long - Phương Lộ 3, Cơ sở hạ tầng mở rộng mạnh mẽ  đã thúc đẩy tăng trưởng  bất động sản trong khu vực.
 Lợi thế này càng trở nên rõ ràng hơn khi nhiều tuyến đường chính của thành phố đi  qua giúp bạn nhanh chóng đến trung tâm, giúp giảm  lưu lượng giao thông và thúc đẩy  thương mại liên vùng phát triển.
 Chẳng hạn, tuyến khép kín Vành đai 2, mở tuyến Metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên), mở tuyến Metro số 6 - Vòng Xoay Phú Lâm.

 Ngoài ra, việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 cũng đang được tiến hành.
 Tuyến tàu điện ngầm đầu tiên sẽ sớm được khai trương và tuyến tàu điện ngầm thứ hai sẽ sớm được khởi công xây dựng và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong  mạng lưới đường sắt hạng nhẹ.

Quy hoạch trung tâm thương mại

Dự kiến quy hoạch xong nghĩa trang Bình Hưng Hòa vào năm 2025
Dự kiến quy hoạch xong nghĩa trang Bình Hưng Hòa vào năm 2025


  Thành Phố Hồ Chí Minh (Phường Bình Hưng Hòa ) cũng phê duyệt Dự án di dời Nghĩa Trang Bình Hưng Hòa góp phần làm đẹp thành phố, giải quyết ô nhiễm môi trường, nâng cao an ninh trật tự.
 Thay vào đó, các dự án sẽ bao gồm việc xây dựng một trường trung học mới, giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng giao thông, cấp nước và vệ sinh, hệ thống điện, trồng cây, xây dựng vỉa hè và lắp đặt hệ thống chiếu sáng.
 Vì vậy, trong tổng số 44 ha đất đã được giải phóng mặt bằng, 24 ha sẽ được sử dụng làm công viên cây xanh nhằm giảm thiểu vấn đề  ô nhiễm, 12 ha sẽ được sử dụng để xây dựng trung tâm thương mại và 8 ha còn lại sẽ được sử dụng làm trung tâm thương mại.
 phức tạp được sử dụng.

Tốc Độ Phát Triển Nhanh

  Biểu hiện rõ nét nhất của tốc độ đô thị hóa thần tốc chính là sự nâng cấp hạ tầng và giao thông liên tục cùng với việc quỹ đất trống của Bình Tân ngày càng ít đi. Đó là hệ quả của việc gia tăng dân số cơ học một cách đột biến trong những năm gần đây do “hấp lực” của các khu công nghiệp lớn thu hút người lao động và chuyên gia nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc.

 Giá Nhà Đất Quận Bình Tân

         Bán nhà bình tân               Bán đất bình tân 

 Các khu công nghiệp trọng điểm quận Bình Tân


   Nhiều cụm khu công nghiệp tại Bình Tân, nhà máy hiện đại có quy mô lớn như Khu Công Nghiệp BON CHEN POUYUEN với diện tích 58ha, được đầu tư hoàn toàn bởi vốn nước ngoài. Đồng thời, còn có các khu công nghiệp Vĩnh Lộc, KCN Tân Tạo,... Nhiệm vụ cốt lõi của những KCN này không chỉ giúp giải quyết vấn đề việc làm trong khu vực mà còn thu hút lượng lớn người lao động cũng như vốn đầu tư nước ngoài. Đây là nguyên nhân dẫn đến nhu cầu Nhà Đất Quận Bình Tân tăng cao, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản tăng trưởng vượt trội.

Khu công nghiệp Tân Tạo Bình Tân được biết đến thời điểm hiện tại là một trong 10 khu công nghiệp có quy mô lớn nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh và có ảnh hưởng kinh tế lớn đến ngành công nghiệp thành phố với nhiều điểm thu hút các doanh nghiệp đầu tư. Với tổng quy mô diện tích 442 ha, KCN Tân Tạo đã thu hút gần 300 DN, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, thu hút khoảng 400 triệu đô lượng vốn đầu tư nước ngoài.

KHU CÔNG NGHIỆP VĨNH LỘC, P. Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
KHU CÔNG NGHIỆP VĨNH LỘC Quận Bình Tân


KCN Vĩnh Lộc được thành lập năm 1997, có tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng với diện tích quy hoạch 207ha, được xây dựng tại huyện Bình Chánh. KCN là một nơi hấp dẫn vốn đầu tư nước ngoài cực khủng đồng thời thu hút đông đảo người lao động đến khu Tây Sài Gòn. Tính đến đầu năm 2023, KCN Vĩnh Lộc đã thu hút được 150 doanh nghiệp ở trong và ngoài nước với tổng diện tích lấp đầy đạt 99% diện tích đất công nghiệp cho thuê, tạo việc làm cho khoảng 23.000 lao động.

Khu Tên Lửa Quận Bình Tân

AEON Khu Tên Lửa Quận Bình Tân
AEON KHU TÊN LỬA QUẬN BÌNH TÂN

Khu Tên Lửa Bình Tân vẫn luôn được nhắc đến như trung tâm phát triển KHU ĐÔ THỊ của TP. HCM. Khu Tên Lửa Bình Tân thuộc khu vực phía Tây Sài Gòn, tiếp giáp với các quận Bình Chánh, quận 6, Tân Phú, Quận 11. Khu Tên Lửa đánh dấu bởi trục đường chính Tên Lửa từ đường Kinh Dương Vương đến đường Bà Hom (tỉnh lộ 10), dài khoảng 2.706m, lộ giới rộng 30 - 60m. Khu này còn nằm liền kề Đại Siêu Thị Aeon Mall Bình Tân, gần nhiều tuyến đường quan trọng như Trần Văn Giàu, Quốc lộ 1A, đường An Dương Vương, đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Ba tháng Hai,... thuận lợi cho việc di chuyển đến các vùng lân cận.


Khu Tên Lửa được quy hoạch theo đường bàn cờ thông thoáng, phân lô vuông vắn. Dân cư nơi đây sở hữu hệ thống tiện ích mua sắm, giải trí, y tế, giáo dục đầy đủ, sầm uất nhất quận Bình Tân. Giá nhà mặt tiền khu Tên Lửa không dưới 200 triệu/m2, nhà ở đường nhánh không dưới 100 triệu/m2. Có thêm AEON Mall, giá nhà khu Tên Lửa tăng trung bình thêm 30 - 35%/năm, riêng những căn mặt tiền còn tăng “khủng” hơn. Bức tranh tăng giá không thể cản phá những “bước chân di cư” từ các khu vực khác đến, “kiến tạo” thêm những pha tăng giá theo thời gian.

Kết Nối Giao Thương - Bến xe miền Tây 

Bến xe miền Tây - Quận Bình Tân
Bến Xe Miền Tây - Quận Bình Tân

  Tp. Hồ Chí Minh có bến xe miền Đông là trọng điểm giao thương với khu vực miền Trung và Bắc bộ, thì bến xe miền Tây chính  là trọng điểm đắc lực để vận chuyển hành khách và hàng hóa đến với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nguồn cung cấp thực phẩm chính cho toàn thành phố. Bến xe miền Tây phục vụ 69 tuyến xe khách đi tỉnh và lăn bánh 750 xe một ngày chỉ tính riêng khu vực miền Tây. Ngoài ra, bến xe miền Tây còn có nhiều chuyến xe liên kết trực tiếp với nhiều địa điểm giao thông trọng yếu: bến xe miền đông, sân bay Tân Sơn Nhất, chợ Lớn, Bến Thành.


    Đặc biệt, sắp tới có dự án bến xe Miền Tây mới nhằm giảm áp lực quá tải của bến xe cũ. Bến xe mới được nhận định sẽ là đầu mối giao thông trọng điểm của khu vực trong tương lai, mang đến tiềm năng đầu tư cho thuê và tiềm năng gia tăng giá trị lớn cho bất động sản khu vực. Theo đó, bến xe miền Tây mới sẽ được xây dựng theo mô hình TOD (Transit Oriented Development) gắn với những tổ hợp tiện ích gồm dịch vụ lưu trú, thương mại – dịch vụ, văn phòng, trung tâm mua sắm… Đồng thời kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến Metro số 3a, Monorail số 2, xe buýt nhanh – BRT và xe buýt gom trong tương lai.

Dự án bến xe Miền Tây mới nằm phía Đông Bắc nút giao Nguyễn Văn Linh và Quốc lộ 1A, phía Đông giáp đường giao thông (dự kiến), lộ giới 30m, phía Tây giáp Quốc lộ 1A, lộ giới 120m, phía Nam giáp đường Nguyễn Văn Linh, lộ giới 120m, phía Bắc giáp đường giao thông (dự kiến), lộ giới 30m. Dự kiến công trình sẽ có tổng quy mô diện tích là 19,64ha, trong đó, khu vực bến xe khách khoảng 16,674ha, khu vực Deport BRT (xe buýt nhanh) 2,966ha.

Trung Tâm Thương Mại, Tiện Ích Mua Săm Tại Bình Tân

Bic C- AN LẠ, BÌNH TÂN
Big C -  Quốc lộ 1A, AN LẠC - Bình Tân

     Trung Tâm Thương Mại và Tiện Ích Công Cộng, các khu mua sắm, giải trí, giáo dục, y tế cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân. Việc hoàn thiện các tầng tiện ích vẫn đang không ngừng “chạy đua” với quá trình hoàn thiện công trình giao thông nơi đây.

Hệ thống tiện ích mua sắm: Đại siêu thị Aeon Mall, Siêu thị Co.op Mart, Siêu thị Big C, Satrafoods Bách Hoá Xanh,...Cùng với siêu thị là các chợ truyền thống lớn, nhỏ khác nhau, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân.
Hệ thống dịch vụ y tế chất lượng: Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Bệnh viện quốc tế City, Bệnh viện Triều An. Trong tương lai sẽ có thêm Bệnh viện Tai Mũi Họng cơ sở 2 (quy mô 400 giường), Bệnh viện Tim thành phố cơ sở 2 (quy mô 300 giường), Khu Y tế Kỹ thuật cao…
Hệ thống giáo dục: Trường Mầm non Đông Nam Á, Trường Mầm non Quốc tế Kindy City, TH Tân Tạo, TH Kim Đồng, TH Lê Trọng Tấn, TH Lê Công Phép, TH Lê Quý Đôn, TH Bình Trị Đông, THCS Hồ Văn Long, THCS Bình Trị Đông, THCS Lý Thường Kiệt, THCS Bình Hưng Hòa, THPT Chu Văn An, THPT An Lạc, Trường Cao đẳng giao thông vận tải III,...

    Bất Động Sản Quận Bình Tân


Thị trường bất động sản tại Bình Tân phát triển tương đối ổn định, ít xảy ra tình trạng “bong bóng”, giá nhà đất còn thấp so với các khu vực Tân Phú, Tân Bình, Quận 3, Quận 5, Quận 6, Quận 10, Quận 11,...và các quận khác tại TP.HCM. Nhiều dư địa tăng trưởng nhanh. Bởi vậy, khi hệ thống cơ sở hạ tầng tại miền Tây đang được triển khai đầu tư hoàn thiện, thì khu vực này sẽ có tiềm năng lớn về tăng trưởng bất động sản. Nhiều dự án có vị trí liền kề các công trình giao thông trọng điểm kỳ vọng sẽ tạo ra sức hút lớn về đầu tư bất động sản.

Trong vài năm trở lại đây, do tốc độ đô thị hoá nhanh, hầu như các phường ở Bình Tân còn rất ít đất nông nghiệp. Xét về mặt bằng giá bất động sản, giá đất Bình Tân vẫn còn thấp hơn rất nhiều với các quận trung tâm. Mặt khác, Bình Tân là quận có dân số đông nhất TP.HCM và đang có tỷ lệ gia tăng cao với số lượng người về đây mỗi năm rất lớn. Kết quả  nhu cầu tìm mua hoặc thuê nhà để ở và đầu tư bất động sản cũng tăng theo.

Càng ngày càng có nhiều chủ đầu tư trong lĩnh vực phát triển bất động sản tham gia  thị trường tại khu vực này, trong đó có nhiều tên tuổi nổi bật như Khang Điền, Nam Long, Hưng Thịnh, hay Kita Group, IDE,… Loại hình bất động sản phổ biến tại Bình Tân là căn hộ phân khúc giá rẻ và trung bình dao động từ 35 triệu/m2. Đối với Nhà Phố _ Nhà Hẻm giá ( 60 - 90 triệu/m2 ),  Nhà Phố _ Nhà Mặt Tiền Kinh Doanh giao động 100 - 170 triệu/m2



  Sự dịch chuyển ra xa trung tâm đang trở thành xu hướng tất yếu ở các thành phố lớn. Điều này được thể hiện rất rõ qua tình hình thị trường bất động sản Quận Bình Tân trong những năm gần đây, khi nhà nước thúc đẩy quá trình đô thị hóa nhanh chóng, định hướng làm dân chuyển dịch ra các vùng ven. Bất động sản khu Tây TP. HCM sẽ không còn rẻ như trước nữa mà sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư cạnh tranh hơn.


Danh mục
Danh sách so sánh